Thông tin

TRA CỨU TÀI NGUYÊN

Thành viên trực tuyến

1 khách và 0 thành viên

HÔM NAY

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • GIAODIEN

    HÃY CHO NHAU

    Hãy trao cho nhau muôn ngàn yêu dấu. Hãy trao cho nhau hạnh phúc lẫn thương đau...

    QUÊ HƯƠNG - ĐẤT NƯỚC

    Ảnh ngẫu nhiên

    Film_6_The_gioi_tu_nhien.flv Mungxuan.swf Happy_new_year.swf The_Make_A_Difference_Movie__Teddy_Stallard__Miss_Thompson_Story_on_Vimeo.flv Nhungchiecdinh.flv Hinh_thanh_tich_cach_cua_tre.flv 13393025_1827047124183328_1226617222_n.jpg BannerPT.swf 115.jpg 420.gif Degiocuondi.swf CA_BIET_DI.jpg Luu_hoa_ki.jpg 153.jpg BAO_GIO_TA_GAP_LAI_TA.jpg 1333068034_em_khong_doi_nua.jpg Diphylleiagrayi.jpg Lan_truyen_xung__o_noron_co_bao_Mielin.flv Loi_cam_on_cua_Xuan_Sang.swf Cuc.jpg

    ******

    Đừng bao giờ cau mày hay nhăn mặt, thậm chí cả khi bạn buồn, vì có ai đó yêu bạn chỉ vì nụ cười của bạn thôi... Quan trọng không phải là Ta có bao nhiêu người biết Ta, mà là khi Ta đi xa có bao nhiêu người nhớ ta. Đã biết Vô thường XIN ĐỪNG PHIỀN MUỘN......

    HÃY CHUNG TAY CHO MÔI TRƯỜNG!

    VẤN ĐỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG LÀ NHIỆM VỤ CỦA MỌI TỔ CHỨC, MỌI QUỐC GIA VÀ CỦA MỖI CÁ NHÂN CHÚNG TA. BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG KHÔNG CHỈ THỂ HIỆN TRÌNH ĐỘ TRI THỨC, HIỂU BIẾT CỦA BẠN MÀ CÒN THỂ HIỆN Ý THỨC VÀ NHÂN CÁCH CỦA BẠN!

    GIẢI PHÁP DẠY HỌC TÍCH CỰC BẰNG PHIẾU HỌC TẬP

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://bigben01.violet.vn Võ Thị Phương Thanh thực hiện
    Người gửi: Võ Thị Phương Thanh (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:23' 06-12-2015
    Dung lượng: 2.0 MB
    Số lượt tải: 156
    Số lượt thích: 0 người
    PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ
    Xuất phát từ yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học (PPDH) hiện nay, nhằm tạo ra những con người năng động, sáng tạo tiếp thu được những tri thức khoa học kỹ thuật hiện đại của nhân loại, biết tìm ra các giải pháp hợp lý cho những vấn đề trong cuộc sống của bản thân và của xã hội.
    Trong luật giáo dục của nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam được Quốc hội thông qua tháng 12 năm 1996 ở mục II trong điều 4 đã nêu rõ: "Phương pháp giáo dục phải phát huy tính tích cực, tính tự giác chủ động, tư duy sáng tạo của người học, bồi dưỡng năng lực tự học, lòng say mê học tập, ý chí vươn lên".
    Nghị quyết TW2 Ban chấp hành TW Đảng khoá VIII đã nhấn mạnh: "Đổi mới mạnh mẽ phương pháp giáo dục - đào tạo, khắc phục lối truyền thụ một chiều, rèn luyện thành nếp tư duy sáng tạo của người học. Từng bước áp dụng các phương pháp tiên tiến và phương tiện hiện đại vào quá trình dạy - học, bảo đảm điều kiện và thời gian tự học, tự nghiên cứu cho học sinh nhất là sinh viên đại học. Phát triển mạnh phong trào tự học, tự đào tạo thường xuyên và rộng khắp trong toàn dân nhất là thanh niên ".
    Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2001 - 2010 của Đảng ta cũng đề ra nhiệm vụ là: "Khẩn trương biên soạn và đưa vào sử dụng ổn định trong cả nước bộ chương trình và sách giáo khoa phổ thông phù hợp với yêu cầu phát triển mới". Bởi vậy, vấn đề đặt ra của ngành giáo dục trong giai đoạn hiện nay là phải đổi mới PPDH theo hướng đề cao vai trò chủ thể hoạt động của học sinh trong học tập là yêu cầu cấp thiết của sự nghiệp giáo dục hiện nay và hoàn toàn phù hợp với xu thế phát triển của thế giới.
    Công cụ để thực hiện các đổi mới trên là các PPDH tích cực. Dạy học tích cực có những đặc trưng thể hiện ở cách tổ chức các hoạt động học tập của học sinh và nếu được sử dụng thường xuyên sẽ hình thành được cho học sinh thói quen tư duy trước những vấn đề đặt ra, đề ra được các giả thuyết, tìm phương hướng gảii quyết và nảy sinh tư duy sáng tạo. Đó là mầm mống của khả năng độc lập nghiên cứu khoa học. Một trong những PPDH tích cực mạng lại nhiều hiệu quả đối với học sinh Trường THPT Đạteh trong điều kiện hiện nay là sử dụng phiếu học tập (PHT). Sử dụng PHT là một PPDH tích cực có tính phức tạp, trong đ1o PHT là phương tiên để gáio viên yêu cầu học sinh tiến hành các hoạt động tự lực để tìm ra tri thức mới. các PHT được sử dụng vào các thời điểm thích hợp trong ácc tiết học trên lớp tương ứng với những nội dung phù hợp sẽ có giá trị cao như:
    Lời giải đúng trong PHT sẽ là tri thức mới cho học sinh.
    Tri thức mới đến với học sinh nhờ hoạt động tư duy tích cực của chính học sinh với PHT, nhờ đó học sinh không chỉ giành được các tri thức mà còn rèn luyện được các phương pháp nhận thức.
    PHT có ý nghĩa lớn khi yêu cầu học sinh kết hợp tiềm năng của mình với việc nghiên cứu sách giáo khoa (SGK). Lúc này các nội dung PHT có vai trò kích thích định hướng nhận thức, đồng thời định hướng việc nghiên cứu tài liệu SGK, do đó SGK sẽ là nguồn tư liệu qua trọng để học sinh nghiên cứu tìm lời giải. Như vậy, PHT được sự dụng để tổ chức các hoạt động nhận thức các kiến thức một cách khá triệt để, có thể khắc phục được tình trạng học thụ động, dạy độc thoại và trình trạng SGK bị “thừa”.
    Với những giá trị nêu trên của việc sự dụng PHT trong dạy học và nhằm đáp ứng mục tiêu của cuộc đổi mới gáio dục một cách toàn diện hiện nay, thì việc thiết kế và sử dụng các PHT trong dạy học là rất cần thiết, phù hợp với xu thế phát triển của xã hội diện đại. Để đáp ứng mục tiêu đổi mới giáo dục toàn diện hiên nay cùng những kinh gnhie65m giảng dạy của bản thân tôi xây dựng đề tài: “Phiếu Học tập Trong Dạy và Học Sinh Học 10 Nâng Cao – Chương Cấu Trúc Tế Bào”

    PHẦN II. NỘI DUNG GIẢI PHÁP HỮU ÍCH
    Cơ sở lí luận:
    1.1. Khái niệm phiếu học tập:
    Về khái niệm PHT, tác giả PGS.TS. Nguyễn Đức Thành đã xây dựng khái niệm như sau: "Để tổ chức các hoạt động của học sinh, người ta phải dùng các phiếu hoạt động học tập gọi tắt là PHT. Còn gọi cách khác là phiếu hoạt động hay phiếu làm việc. PHT là những tờ giấy rời, in sẵn những công tác độc lập hay làm theo nhóm nhỏ, được phát cho học sinh để
     
    Gửi ý kiến

    TRỒNG THÊM MỘT CÂY XANH LÀ THÊM MỘT HÀNH ĐỘNG VÌ MÔI TRƯỜNG